Loài người tương lai – người đẹp hay “quỷ lùn”

Loài người tương lai - người đẹp hay

Đến năm 3000, hậu duệ của tầng lớp gene cấp cao sẽ cao ráo, mảnh khảnh, khoẻ mạnh, hấp dẫn, thông minh và sáng tạo. Trong khi đó nhóm thuộc tầng lớp thấp sẽ trở thành những người đần độn, xấu xí như những con quỷ lùn.

Tương lai của loài người

Đó là dự đoán của nhà lý luận tiến hoá Oliver Curry tại Trung tâm nghiên cứu Darwin LSE thuộc trường Kinh tế London, Anh. Nghiên cứu của ông cho thấy một số người có thể cao tới 1m98, có nước da màu cà phê và sống thọ tới 120 tuổi.

Ông đã dành 2 tháng để nghiên cứu về sự đi lên và đi xuống của con người trong 100 thiên niên kỷ tới và nhận định, sự phân hóa xã hội sẽ chia con người thành 2 nhóm khổng lồ và những chú lùn.

Ông phỏng đoán rằng con người sẽ đạt tới thời hoàng kim vào năm 3.000, với chiều cao tăng lên và tuổi thọ được kéo dài nhờ vào chế độ dinh dưỡng đầy đủ, điều kiện sống được cải thiện và kiến thức y học phong phú.

Do con người ngày càng kén chọn về bạn đời nên sẽ dẫn tới sự bất bình đẳng về gene trong tương lai. Các đặc điểm giới tính nhằm hấp dẫn phe khác giới sẽ trở nên nổi bật rõ nét. Đàn ông sẽ có khuôn mặt cân đối hơn, hàm vuông hơn, giọng nói trầm ấm và “vũ khí tình dục” to khoẻ hơn. Phụ nữ có nước da sáng hơn, đôi mắt to tròn, bộ ngực nhô cao, mái tóc óng mượt, thân hình cân đối và làn da mịn màng, trơn nhẵn.

Sự khác biệt trong màu da cũng sẽ bị loại bỏ khi hầu hết con người có nước da nâu.

Tuy nhiên, tương lai sau đó lại không có vẻ sáng sủa như vậy. Sức khoẻ thể chất của con người sẽ bị giảm dần đi do quá phụ thuộc vào công nghệ và thuốc men do đó dẫn đến tình trạng các quá trình tạo ra hormone dường như không cần thiết cho sự sống của con người nữa. Lý do là bởi cơ thể luôn được bổ sung các chất cần thiết khác từ bên ngoài.

Sau hàng chục ngàn năm, các chức năng trong cơ thể của con người sẽ trở nên “lỗi thời” và các hormone thiết yếu sẽ không còn được tạo ra nữa. Đây cũng được xem là một nhược điểm cho việc sử dụng thuốc để chống lại bệnh tật.


Sự tiến hoá của loài người. (Ảnh: BBC)

Đến năm 12.000, Curry tin rằng những kỹ năng giao tiếp và năng lực tình cảm như tình yêu, sự cảm thông, lòng tin và sự tôn trọng sẽ biến mất, làm suy thoái khả năng quan tâm đến người khác và hoạt động tập thể của con người.

Sự gia tăng của những loại đồ ăn sẵn cũng đồng nghĩa với việc con người nhai ít hơn, dẫn tới hàm kém phát triển và cằm ngắn. Đây cũng là một xu hướng được hi vọng sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai. Trong đó, sự thay đổi rõ ràng nhất với bộ hàm của chúng ta sẽ là sự biến mất của răng khôn.

Hệ miễn dịch cũng bị suy thoái do sự ám ảnh về vệ sinh và quá phụ thuộc vào thuốc men. Trẻ sơ sinh sẽ nặng cân hơn khiến các bà mẹ phải dùng đến biện pháp can thiệp khi sinh.

Con người cũng sẽ thay thế được những ADN bị lỗi do sự tiến bộ trong kỹ thuật gene – dẫn tới việc mất đi tính đa dạng trong di truyền và làm giảm khả năng chống chọi với bệnh tật.

Trước khi đi bằng hai chân, chúng ta sử dụng ngón chân giống như bàn tay của chúng ta để leo trèo, vật lộn…Kích thước của những ngón chân dần dần bị thu hẹp lại và tiến hóa như ngày nay.

Trong khi những ngón chân lớn hơn, đặc biệt là ngón chân cái, phục vụ để giữ cân bằng, ngón út dường như trở nên không cần thiết và thường xuyên bị “nghiền nát” trong giày.

Giống như loài ngựa đã tiến hóa để chỉ còn lại một ngón chân, chúng ta có thể mong đợi con người cuối cùng sẽ phát triển thành một loài sinh vật… bốn ngón.

Đa văn hóa là bản chất của xã hội hiện đại. Khi xu hướng hôn nhân dị chủng hay sự pha trộn của các nền văn hóa ngày càng trở nên phổ biến hơn, con người sẽ từ từ bắt đầu mất các tính năng phân biệt sắc tộc và sẽ phát triển thành một dân tộc phổ biến duy nhất.

 

Theo Tổng hợp