Điểm danh những đồ ăn sáng khiến cơ thể bạn mệt mỏi

Điểm danh những đồ ăn sáng khiến cơ thể bạn mệt mỏi

Bữa ăn sáng vô cùng quan trọng với sức khỏe, bởi nó cung cấp năng lượng cho một ngày dài. Nhưng những đồ ăn sáng dưới đây sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi.

  • 1

    Thịt xông khói

    Thịt xông khói thường mang đến cảm giác đầy bụng, nên sẽ ảnh hưởng đến việc di chuyện của bạn trong ngày làm việc. Không chỉ vậy, những loại thịt đã qua chế biến thường chứa nhiều nitrat, làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng cho bạn. 

    Điểm danh những đồ ăn sáng khiến cơ thể bạn mệt mỏi

    Thịt xông khói thường mang đến cảm giác đầy bụng, khó tiêu

  • 2

    Ngũ cốc có đường

    Ngũ cốc rất tốt cho sức khỏe, nhưng những loại ngũ cốc có đường thì không nên dùng cho bữa sáng. Bởi thực phẩm chứa nhiều đường thường khiến bạn mệt mỏi vào cuối buổi sáng. Ngoài ra, việc tiêu thụ nhiều đường cũng làm tăng lượng đường trong máu và ảnh hưởng tới sức khỏe. Vậy nên, thay vào đó, bạn hãy tìm đến những loại ngũ cốc giàu protein như hạt lanh, quả óc chó…

  • 3

    Bánh với siro nhân tạo

    Các loại siro nhân tạo được bán rất phổ biến trên thị trường và được nhiều người sử dụng để ăn kèm với bánh mì cho bữa sáng, hoặc pha nước uống. Ăn nhiều siro nhân tạo dễ dẫn tới béo bụng, nguy cơ tích lũy mỡ trong nội tạng, dẫn tới ung thư. Ngoài ra, chúng không hề tốt cho người bị bệnh tiểu đường.

  • 4

    Bánh ngọt nướng, bánh rán

    Những chiếc bánh ngọt nướng thường chứa rất nhiều đường. Nếu dùng chúng cho bữa sáng sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao. Điều này làm cơ thể bạn mệt mỏi và uể oải. Ngoài ra, tiêu thụ nhiều đường còn làm tăng cao nguy cơ béo phì và tiểu đường.

    Các loại bánh rán lại chứa quá nhiều dầu mỡ và cả một lượng đường đáng kể, sẽ làm tăng gánh nặng tiêu hóa và khiến cơ thể mệt mỏi.

    Điểm danh những đồ ăn sáng khiến cơ thể bạn mệt mỏi

    Những chiếc bánh nướng thường chứa rất nhiều đường

  • 5

    Nước uống có ga và nước trái cây đóng hộp

    Nước ép có ga chưa bao giờ tốt cho sức khỏe. Còn các loại nước trái cây đóng hộp lại chứa quá nhiều đường và calo. Do đó, chúng đều không thích hợp cho bữa sáng. Những loại đồ uống này sẽ khiến bạn bị đầy hơi, ảnh hưởng xấu đến cơ quan tiêu hóa. Thay vì vậy, bạn nên uống một ly sữa nóng sẽ tốt hơn rất nhiều. 

  • 6

    Đồ ăn nhanh

    Những loại đồ ăn nhanh tại cửa hàng luôn có lượng calo và chất béo rất cao. Thường xuyên ăn chúng sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Ngoài ra, đồ ăn nhanh còn tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh tim mạch, ung thư…

    Điểm danh những đồ ăn sáng khiến cơ thể bạn mệt mỏi

    Đồ ăn nhanh không hề tốt cho sức khỏe