Homestay – Lựa chọn tuyệt vời cho teen du học

Homestay - Lựa chọn tuyệt vời cho teen du học

Hình thức homestay rất phổ biến ở các nước như Nga, Úc, Nhật, Mỹ… nên các bạn cũng yên tâm khi chọn hình thức này. Hiện nay, homestay đang là lựa chọn đầu tiên cho các bạn sinh viên muốn đi du học, bởi rất nhiều lí do như trường không có kí túc xá, nhà trọ khó kiếm hay có nhưng giá quá cao.

  • 1
    Tại sao chọn homestay?
     
    Rất nhiều lý do để bạn chọn homestay, trong đó lý do lớn nhất là sự ấm áp. Khi ở chung nhà với người bản xứ, bạn sẽ có cảm giác như một gia đình, thân thiện và ấm áp vô cùng. Bạn không những vơi đi phần nào nỗi nhớ nhà mà còn nhận được sự quan tâm, chăm sóc của gia đình bạn không khác gì khi ở nhà đâu.
     
    Ngoài ra, khi ở nhà người bản xứ thì bạn bắt buộc phải dùng tiếng Anh (hoặc tiếng bản địa). Đó chính là cơ hội để bạn nâng cao trình độ ngoại ngữ của mình. Bạn còn có thể biết được phong tục tập quán địa phương, hay 1 điều thú vị cho các bạn nữ là còn có thể học được cách nấu những món ăn Tây từ gia đình họ, để lúc về sẽ trổ tài với mọi người.
     
    Một lý do thú vị nữa là bạn sẽ được mời những bữa cơm thân mật, ấm cúng vào các ngày lễ như sinh nhật thành viên nào đó trong gia đình, lễ tạ ơn, giáng sinh…
     
    Các bạn học sinh từng chọn homestay cũng chia sẽ rằng: “Nhờ hình thức này mà các bạn cảm thấy bớt tủi thân hơn, được chăm sóc lúc ốm đau và còn được giúp đỡ những khó khăn của mình nữa”. 
     
    Điều quan trọng nhất là không phải nhà nào cũng tốt để bạn chọn để sống đâu. Cần lựa chọn thật kỹ và tốt nhất là nhờ trường học của bạn tư vấn. Hãy thay đổi ngay nếu bạn thấy gia đình ấy không hợp với bạn và chọn nơi khác thuận tiện với bạn.
     
    Homestay - Lựa chọn tuyệt vời cho teen du học
  • 2
    Tuy nhiên, các bạn phải lưu ý:
     
    Hãy xem nơi bạn ở chính là ngôi nhà của bạn. Không ai muốn có một người lạ vào và xáo trộn mọi thứ. Hãy:
     
    1. Luôn xin phép trước khi muốn sử dụng món đồ nào đó
     
    2. Giữ phòng sạch sẽ và nên tham gia dọn nhà cùng gia chủ
     
    3. Ăn nói nhỏ nhẹ, tế nhị, coi trọng chủ nhà, tôn trọng phong tục của nhà bạn sống
     
    4. Nên xin phép nếu muốn mời bạn bè tới nhà, thông báo cho chủ nhà thời gian biểu của bạn
     
    5. Đóng tiền sinh hoạt đều đặn
     
    Còn gì tuyệt vời hơn khi được sống vui vẻ trong một gia đình thứ hai khi đi du học. Nếu có ý định chọn một homestay, hãy nhớ chuẩn bị tâm lý để “nhập gia tùy tục” bạn nhé!