Hướng dẫn 9 bài tập nhanh giúp bạn giảm cân hiệu quả

Cách

Những bài tập nhanh để giảm cân sau đây rất thú vị, có thể thực hiện ngay tại nhà và không tốn quá nhiều thời gian của bạn. Điều này có phải là những gì bạn đang tìm kiếm? Vậy hãy cùng bắt đầu tìm hiểu các bài tập tuyệt vời giúp bạn đốt calories, làm săn chắc cơ để có được cơ thể cân đối, gọn gàng.

  • 1

    Tập cơ bụng

    Nếu mỡ bụng là điều khiến bạn lo lắng vì dù giảm cân rất nhiều nhưng lượng mỡ ở vùng bụng vẫn cứng đầu đeo bám, thì đây là bài tập bạn cần tham khảo. Căng cơ bụng, sau đó thả lỏng và lặp lại động tác này. Bạn có thể tập ở văn phòng, tại nhà, khi đang xem TV, chuẩn bị bữa tối hay trong siêu thị – bất kỳ nơi nào bạn thích! Bài tập này có thể giúp mang lại một phần bụng phẳng lì mà bạn từng ao ước.

  • 2

    Sử dụng thang bộ

    Bạn muốn có đôi chân thon gọn? Vậy tại sao không sử dụng cầu thang bộ? Hãy mang đôi giày chạy vào, chọn cầu thang bộ khoảng 20 bậc và chạy lên xuống 4 lần để khởi động và 4 lần nữa để hoàn thành bài tập. Đây thực sự là một bài tập ngắn nhưng đủ để làm bạn đổ mồ hôi và đốt lượng calories thừa.

  • 3

    Khiêu vũ

    Hãy mở các ca khúc bạn yêu thích và bắt đầu những điệu nhảy sôi động cho bài tập của mình. Bạn có thể chọn cho mình bất kỳ điệu nhảy nào phù hợp hoặc bạn thích. Chắc chắn bạn sẽ có một khoảng thời gian tuyệt vời với những động tác khiêu vũ này lại vừa có thể đốt cháy lượng calo thừa.

  • 4

    Nâng hông và lưng

    Nằm ngửa, xoạt chân ra hai bên và co chân, chỉ để bàn chân chạm sàn. Nâng hông và phần lưng dưới lên nhưng vẫn để lưng trên chạm sàn. Từ từ hạ thân hình xuống vị trí ban đầu nhưng đừng để phần mông chạm sàn. Lặp lại động tác này 15 lần, đếm đến 10 với phần hông vẫn đang nâng lên, sau đó tập tiếp 15 lần nữa. Có thể tư thế tập này hơi “kỳ lạ” nhưng nó sẽ giúp làm săn chắc cơ mông, mang lại vòng ba thật đẹp dù bạn chỉ cần bỏ ra 10 phút mỗi ngày.

  • 5

    Đi bộ nhanh

    Bài tập đi bộ nhanh là một trong những bài tập giúp bạn đốt nhiều calories thừa. Nó hiệu quả hơn việc đi dạo nhưng lại không làm bạn kiệt sức như chạy bộ. Do đó hãy đeo bên mình chiếc máy nghe nhạc và xuống đường nào! Bạn có thể bắt đầu bằng bài tập đi chậm, sau đó tăng tốc độ lên trong 10 phút hoặc hơn và kết thúc bằng 5 đến 10 phút đi chậm. 30 phút đi bộ mỗi ngày là bài tập bạn có thể dễ dàng đưa vào lịch trình hàng ngày của mình và nó có thể giúp bạn đốt cháy 100 đến 150 calories.

  • 6

    Tập nhảy

    Đây là bài tập bạn có thể thực hiện trong khi xem TV, hay tranh thủ lúc chương trình quảng cáo. Hãy giãn cơ và nhảy nhót một chút để khởi động sau đó tập bài tập nhảy lúc nhỏ bạn vẫn thường được tập. Vừa nhảy đưa hai chân sang hai bên và đánh hai tay lên quá đầu, sau đó trở về tư thế ban đầu (đứng thẳng), nhảy như vậy 25 lần.

  • 7

    Jogging trong nhà

    Bạn có thể tập jogging ngay khi trời mưa mà không cần đến máy chạy tại chỗ. Làm thế nào? Bạn chỉ cần tập jogging tại chỗ. Có thể bài tập này không hiệu quả như bài tập jogging bình thường, nhưng bạn vẫn có được kết quả mong muốn khi tập như vậy trong vòng ít nhất từ 10 đến 15 phút.

  • 8

    Tập động tác đấm đá

    Đứng thẳng, hơi dang rộng chân và rút cánh tay về sát người, vào tư thế thủ. Bắt đầu bằng động tác đấm tay trái và đá chân phải. Tập trung vào lực và động tác thay vì tốc độ, nếu không bạn có thể bị chấn thương. Lặp lại động tác này 20 lần, và nếu có thể hãy tập thêm 20 lần nữa.

  • 9

    Chống đẩy ngược

    Động tác chống đẩy bình thường đối với phụ nữ là rất khó và yêu cầu nhiều sức mạnh. Tuy nhiên, một động tác khác tương tự có thể tập cho cánh tay một cách hiệu quả nhưng lại không đòi hỏi nhiều sức. Trước tiên bạn ngồi xuống, hơi co đầu gối để bàn chân chạm sàn. Đưa hai tay ra sau, bàn tay úp trên mặt sàn. Nâng hông lên khỏi mặt sàn và co khuỷu tay để đưa cơ thể lên xuống. Lặp lại 15 lần, giữ cơ thể lên khỏi mặt sàn trong vòng 10 giây và lặp lại 15 lần nữa. Khi đã quen bạn có thể tập nhiều hơn hoặc sử dụng gót thay cho bàn chân để giữ thăng bằng.

  • >>Bài tập hữu ích : Suối nguồn tươi trẻ – bài tập giúp bạn trẻ lâu và khỏe mạnh