Cách ngăn ngừa ngộ độc khi dự tiệc ngày 8/3

Cách ngăn ngừa ngộ độc khi dự tiệc ngày 8/3  - 1

Vào ngày 8/3 bạn không thể tránh khỏi những bữa tiệc và bạn có thể bị ngộ độc thực phẩm nếu ăn phải thức ăn để lâu…Cùng xem cách giúp bạn phòng tránh ngộ độc thực phẩm trong bữa tiệc này.

  • 1

    Đặc sản hay món lạ

    Khi bạn tham dự những bữa tiệc có khá nhiều những đặc sản lạ hoặc những món ăn mà bạn chưa bao giờ thấy thì bạn cần phải cẩn trọng tốt nhất là bạn không nên ăn những món ăn bạn không biết rõ nguồn gốc để tránh bị ngộ độc thực phẩm.

  • 2

    Hải sản

    Với những người bị dị ứng hải sản nên tránh xa hoặc không nên ăn quá nhiều hải sản nếu bạn cảm thấy nó không đủ tươi. Nhiều loại hải sản rất dễ nhiễm vi khuẩn nó sẽ gây tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm cho bạn nếu bụng của bạn không được tốt.

    Cách ngăn ngừa ngộ độc khi dự tiệc ngày 8/3  - 1

  • 3

    Đồ ăn thừa

    Bạn tuyệt đối không nên dùng lại đồ ăn thừa, nhất là khi chúng không được bảo quản vệ sinh. Điều này sẽ khiến bạn bị ngộ độc thực phẩm và ảnh hưởng tới sức khỏe của mình.

  • 4

    Hạn chế uống rượu bia

    Rượu bia là loại đồ uống không thể thiếu trong các bữa tiệc. Do vậy bạn tuyệt đối và hạn chế uống rượu bia vì khi uống quá nhiều có thể dẫn tới ngộ độc rượu.

    Cách ngăn ngừa ngộ độc khi dự tiệc ngày 8/3  - 2

  • 5

    Lựa chọn thực phẩm sống

    Lựa chọn và mua thực phẩm ở nơi càng gần nhà càng tốt. Bạn nên chọn những thực phẩm đang còn sống, cử động được. Với những thực phẩm đã giết mổ, pha chế sẵn thì nên mua ở những nơi có uy tín, có bảo hành chất lượng để chế biến cho bữa tiệc 8/3 tránh nguy cơ ngộ độc có thể xảy ra.

  • 6

    Vệ sinh tay thật sạch

    Để tránh ngộ độc có thể xảy ra. Bạn nên vệ sinh tay thật sạch bằng xà bông trước khi ăn và trước khi chế biến thực phẩm tránh ngộ độc.