Đăng Khôi không chờ vợ mang bầu mới chiều chuộng

10482613-741183475937368-87965-5551-4713

– Mang thai gần 5 tháng, hiện tại sức khỏe của chị như thế nào?

– Lần mang thai này của tôi mệt mỏi hơn nhiều. Trong suốt 3-4 tháng đầu, tôi hay bị chóng mặt và buồn nôn. Cảm giác lúc nào cũng như trên mây vậy. Khá khó chịu! Nhìn thấy đồ ăn dầu mỡ hoặc nhiều đồ ăn là tôi cảm thấy sợ. Khác hẳn với lúc mang bầu Ken, tôi ăn uống thoải mái, sức khoẻ rất tốt, không mệt mỏi và không cảm thấy có gì thay đổi cả.

Sức khoẻ hiện tại của tôi khá hơn và có thể ăn uống được bình thường. Trải qua rồi mới thấy cơ thể người phụ nữ thật kỳ diệu và khó đoán. Trước đây, cảm giác của bạn như thế nào thì chưa chắc lần mang bầu sau cũng giống như vậy.

10482613-741183475937368-87965-5551-4713
Gia đình Đăng Khôi sắp chào đón thành viên mới và bà xã Thủy Anh của anh linh cảm đó là một bé trai

– Trải qua ba tháng đầu thai kỳ, đến giai đoạn sau này, người mẹ thường ăn nhiều và chú ý “tẩm bổ” hơn để đáp ứng nhu cầu của em bé đang lớn dần. Còn chị thì sao?

– Kể cả trong thời gian bị nghén hay đã hết nghén, quan điểm của tôi là không tập trung ăn nhiều và quá no cho một bữa. Bà bầu nên chia nhỏ nhiều bữa ăn và chú ý không để đói bụng. Tôi ăn theo nhu cầu của cơ thể chứ không ăn vì nghĩ mình phải ăn cho hai người. Tôi may mắn khi có một người bác sĩ riêng rất tâm lý, anh thường xuyên tư vấn cho tôi ăn như thế nào đảm bảo chất dinh dưỡng và khoa học nhất.  Tôi nghĩ mẹ lên nhiều cân chưa chắc em bé trong bụng đã nặng ký, cân nặng của em bé không phụ thuộc vào bạn lên bao nhiêu cân mà phụ thuộc vào quá trình trao đổi chất giữa hai mẹ con. Bữa ăn của tôi đảm bảo đầy đủ chất đạm, béo, xơ, canxi và tôi duy trì uống sữa tươi không đường hàng ngày. Ngoài ra tôi cũng uống bổ sung vitamin và sắt theo chỉ định của bác sĩ.

– Anh Đăng Khôi và bé bé Ken chăm sóc mẹ như thế nào khi chị mang bầu mệt mỏi?

– Chồng tôi vốn là người tâm lý và bản tính thích chăm sóc, quan tâm đến gia đình nên không phải chờ đến khi có bầu, tôi mới được chồng “chiều chuộng”. Tuy nhiên, công việc của công ty tôi rất bận rộn nên ngay từ ngày đầu mang bầu, tôi không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi. Nhiều khi cũng bị stress lắm nhưng có chồng bên cạnh động viên và chia sẻ công việc với mình, tôi lại có thêm động lực làm việc. Anh Khôi muốn tôi nghỉ ngơi, không muốn cho tôi làm việc nữa nhưng tính tôi không ngồi im một chỗ được nên lại phải trái ý chồng.

Còn bé Ken, ngay lần siêu âm thứ 3, tôi đã đưa Ken đi khám cùng để Ken thấy được sự chuyển động của em bé trong bụng mẹ. Tôi hình thành dần cho Ken ý niệm về em bé mới, dạy con là từ nay trong bụng mẹ có thêm em bé bé nhỏ nên Ken thích thú lắm. Khi nào đi học về Ken cũng hôn lên bụng mẹ để chào em bé, hay chúc em ngủ ngon mỗi tối. Ken ý thức được mẹ đang mang bầu nên mệt mỏi, bé không đòi mẹ bế như lúc trước nữa.

10468504-741183312604051-80380-7174-4426
Thủy Anh cho bé Ken đi siêu âm cùng để con dần hình thành ý niệm về em bé. Ken tỏ ra rất thích thú và yêu thương em.

– Đây là lần mang bầu thứ hai, hẳn chị đã có nhiều kinh nghiệm. Chị có kiêng khem gì không?

– Vì đã có kinh nghiệm khi mang bầu Ken và cũng hay tìm hiểu thông tin nên tôi rất nhớ những thực phẩm cơ bản mà bà bầu không nên ăn như rau ngót, đu đủ xanh, rau dăm, thực phẩm tái sống, cafe hay các loại cá biển lớn có chứa nhiều thuỷ ngân… Ngoài ra, đối với những thực phẩm mới hoặc các thói quen quan trọng, tôi tra cứu internet ngay để xem có tốt cho sức khoẻ bà bầu hay không. Tôi cũng tránh nhuộm tóc, làm tóc hoặc các cách làm đẹp có sử dụng đến hoá chất trong thời kỳ mang thai vì tôi muốn giữ gìn sức khoẻ tốt nhất cho em bé sắp chào đời.

Từ khi mang bầu bé Ken, tôi đã chăm chỉ tìm hiểu các kiến thức mang bầu và sinh con nên cũng không thấy bỡ ngỡ lắm. Tôi quan điểm chăm sóc sức khoẻ của mình và em bé theo cách tự nhiên nhưng có khoa học, lắng nghe cơ thể mình cũng như nhu cầu của em bé nên tôi không gò mình vào bất kỳ tiêu chuẩn nào cả. Vì khi mình quan trọng hoá bất kỳ chuyện gì thì dễ bị gặp áp lực, ảnh hưởng không tốt đến tinh thần của mình mà với bà bầu hay mới sinh, tinh thần là cực kỳ quan trọng.

– Cuối cùng, chị có thể chia sẻ đôi nét về em bé sắp chào đời?

– Lần siêu âm tháng thứ 4 tôi chưa xem được giới tính em bé vì bé không cho bác sĩ xem. Nhưng tôi linh cảm mình sẽ có thêm một bé trai, giống như bố mẹ chồng tôi cũng có hai người con trai vậy. Em bé hiện nay đã biết máy. Mỗi lần cảm giác được chuyển động của con trong bụng là tôi vui lắm, lại nhớ về Ken ngày xưa trong bụng mẹ, quậy kinh khủng luôn. Tôi hy vọng mình sẽ sinh thường vì bé đầu tôi cũng sinh thường.

Nguồn: Theo Ngoisao

Bài viết được thành viên sưu tầm và đăng tại:
ChaMeCuaCon.com – Trang web chia sẻ kinh nghiệm về sức khỏe và làm đẹp.