Độc chiêu trị mẹ chồng quái tính

 - Ảnh 1

Ngày Tiến đưa tôi về ra mắt, bà mẹ chồng tương lai lạnh nhạt như hắt nước đổ đi. Vốn dĩ bà đã không tán thành chuyện yêu đương của hai đứa từ trước. Nguyên do cũng chỉ vì tôi là gái quê tỉnh lẻ không đôi lứa xứng đôi với cậu con trai đeo mác “công tử Hà Thành” của bà. Trong khi bà quyết tâm phản đối đến cùng thì hai chúng tôi cũng quyết tâm đến với nhau bằng mọi giá.

Cuộc chiến kéo dài suốt 5 năm không bên nào chịu thoái lui. Cuối cùng, chúng tôi phải dùng đến hạ sách “bác sỹ bảo cưới”, bà mới buông xuôi, để mọi việc “thuận theo ý trời”. Hôm đón dâu, khách khứa đến chúc mừng đầy nhà nhưng bà nhất quyết ở trong phòng không ra mặt. Trong lòng bà vẫn nhất quyết không thừa nhận đứa con dâu là tôi.

Lời đầu tiên bà nói với con dâu trong ngày về nhà chồng khiến tôi cảm thấy ớn lạnh: “Tao biết mày lấy thằng Tiến là có toan tính. Nó bị mày cho ăn bùa mê thuốc lú. Để xem mày đắc thắng được bao lâu!”.

Sáng hôm sau, bà đột ngột thay đổi thái độ một cách chóng mặt khiến hai vợ chồng tôi chỉ biết nhìn nhau không hiểu. Đang coi tôi như kẻ thù không đội trời chung, bà quay ngoắt sang ân cần, ngọt nhạt khiến vợ chồng tôi chỉ biết nhìn nhau không nói nên lời. Nhưng Tiến vừa đi khỏi, bà lại quay ngoắt 180 độ, nhìn tôi như muốn ăn tươi nuốt sống.

     - Ảnh 1
Lời đầu tiên bà nói với con dâu trong ngày về nhà chồng khiến tôi cảm thấy ớn lạnh

Tiến thường đi làm sớm nên không ăn sáng ở nhà. Sáng nào tôi cũng mua phở, xôi, bún, miến cho mẹ chồng, chuẩn bị sẵn bữa trưa cho bà rồi mới đi làm. Mặc dù ghét con dâu nhưng mua bao nhiêu bà cũng ăn hết sạch.

Chủ nhật, Tiến nghỉ ở nhà còn tôi vẫn phải đi làm. Trước khi đi, tôi đã mua phở để sẵn cho mẹ chồng và bánh mì dăm bông cho Tiến. Nhưng tối về, Tiến lại trách tôi sao buổi sáng không mua gì cho mẹ ăn để mẹ phải ăn cơm nguội? Biết mẹ chồng bịa chuyện nói xấu con dâu, tôi ấm ức lắm nhưng không làm gì được.

Tối hôm sau, vừa đi làm về, chưa kịp bước chân vào nhà, Tiến đã xông đến, tát thẳng vào mặt tôi, quát: “Sao cô dám tát mẹ? Cô có còn là con người nữa không?”. Mẹ chồng lao ra tỏ vẻ thương xót: “Bình tĩnh lại con ơi. Vợ con nó đang bụng mang dạ chửa. Có gì không nên không phải thì từ từ dạy dỗ!”. Tôi không ngờ tài diễn xuất của mẹ chồng lại cao siêu đến vậy.

Đêm đó, nằm khóc một mình, tôi đã nghĩ có lẽ mình không thể tiếp tục sống trong căn nhà này với người mẹ chồng cay nghiệt, lắm mưu nhiều mẹo đó. Nhưng nếu chấp nhận buông xuôi như thế có phải cố gắng suốt 5 năm của hai đứa để đến được với nhau đã phí phạm quá không? Tôi không thể để hạnh phúc tuột khỏi tay mình một cách dễ dàng như vậy được.

Hôm sau, tôi mua hẳn 4 chiếc camera mini rồi chờ lúc mọi người đã ngủ say, bí mật gắn khắp nhà phòng ăn, phòng khách, cầu thang. Sau khi đóng khá đạt vai diễn “mẹ chồng bị con dâu ngược đãi”, bà vẫn nhiệt tình sử dụng chiêu cũ. Tiến càng ngày càng tin mẹ vì những lúc có mặt anh, bà đối xử với tôi rất ngọt ngào, nhưng những lúc không có tôi, bà lại tố đủ thứ tội nào không cho bà ăn, nào đánh bà, tát bà, chửi bà không ra gì…

Khi Tiến đem những chuyện ấy ra để đay nghiến vợ, tôi bèn mang hết những clip đã ghi lại mỗi ngày. Trong clip, sự thật hiện lên rõ như ban ngày, hoàn toàn ngược lại so với những lời đơm đặt của mẹ chồng.

Xem xong, Tiến ôm lấy tôi vỗ về an ủi. Anh xin lỗi vì đã trách lầm. Tôi cũng chỉ cần có vậy. Mục đích chia loan rẽ thúy của mẹ chồng tôi đã thất bại thảm hại…

Xem thêm:

Báo gia đình và xã hội

Cách yêu chồng

Gia đình và xã hội

Phụ nữ

Nguồn: Theo NĐT

Bài viết được thành viên sưu tầm và đăng tại:
ChaMeCuaCon.com – Trang web chia sẻ kinh nghiệm về sức khỏe và làm đẹp.