Du lịch khám phá thác Liliang – Lâm Đồng

Nơi có thể đi bộ trên con đường đất đỏ gồ ghề ven đồi dài 500 m, phía bên dưới là các tầng lá cà phê xanh tốt như phủ kín con suối nhỏ chảy về đầu thác.

Từ trung tâm thành phố Phan Thiết, tại cột mốc km 0 quốc lộ 28 ra khỏi khu công nghiệp về hướng huyện miền núi Hàm Thuận Bắc, rồi ngược lên cao nguyên Di Linh, Lâm Đồng, bạn sẽ có dịp khám phá thác Liliang nằm không xa con đường nhựa phẳng lì này; mà người dân địa phương ở xã Gungré gọi là thác Cầu Bốn.

Quyến rũ thác Liliang - Lâm Đồng

Từ vùng ven thị trấn Di Linh, men theo quốc lộ 28 đã được nâng cấp chạy vòng qua các đồi rẫy cà phê đến ngã ba vào thác hơn 12 km. Chúng ta đi bộ trên con đường đất đỏ gồ ghề ven đồi dài 500 m, phía bên dưới là các tầng lá cà phê xanh tốt như phủ kín con suối nhỏ chảy về đầu thác.

Buổi xế trưa không khí khắp vùng cao nguyên oi bức, nóng nực, vậy mà khi cả đoàn đến điểm đầu dừng chân để xuống thác đã thấy mát dịu lạ thường. Một thân cây tròn lẵn như chiếc cầu khỉ bắc qua con suối mà mọi người phải vượt qua là thử thách đầu tiên. Dòng suối Liliang từ thượng nguồn trong veo đến đây len qua các kẽ đá bắt đầu đổ xuống dòng thác đầu tiên, trắng xóa cả khu vực…

Chúng ta men theo cả ngàn bậc đá tam cấp quanh co vách núi dài hơn 150m dẫn xuống các tầng thác bên dưới. Càng đi sâu xuống hơi nước lành lạnh từ suối phả ra mát mẻ vô cùng. Ở giữa dốc có điểm dừng chân cho khách nghỉ ngơi, ngắm thác lưng chừng.

Xuống phía dưới không gian như mở rộng ra để khách chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp hoang sơ, mạnh mẽ của tháp Liliang chảy qua năm tầng đá trước khi đổ xuống ào ào dưới suối; dòng nước lại lượn lờ giữa các tảng đá lớn về xuôi. Hai bên con suối này vẫn còn những cây cổ thụ to cao, thẳng tắp và rừng thông ở phía đồi bên trên tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình…

Quyến rũ thác Liliang - Lâm Đồng

Đến đây nhiều du khách đã nhảy xuống tắm trong dòng suối trong xanh mát lạnh. Một số bạn khác đi về phía hạ lưu tĩnh lặng cách đó không xa, buông cần câu cá ở vài hang đá giữa dòng suối. Ở phía bên dưới chân thác du khách  có thể tranh thủ chụp những bức ảnh thác đẹp kỳ vĩ giữa đại ngàn, cũng như lưu lại khoảnh khắc nơi thác hoang sơ cho các bạn trong đoàn.

Buổi trưa, các bạn hội tụ về liên hoan nhẹ các đồ ăn, thức uống đem theo sẵn; đốt lửa nướng những con cá nhỏ vài bạn vừa câu được. Buổi chiều, chúng ta giã từ thác Liliang và huyện Di Linh trên miền cao nguyên của Lâm Đồng đang chuyển mình đô thị hóa…

Còn các bạn, hãy thử một chuyến cùng nhau đi xe gắn máy ngược quốc lộ 28 lên khám phá vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí thác Liliang nhé. Từ thành phố biển Phan Thiết đến đây chỉ hơn hai tiếng đồng hồ là du khách có chuyến dã ngoại đầy lý thú, hấp dẫn…