Lên Thái Nguyên ngắm hoa tam giác mạch đẹp như Hà Giang

Những tưởng hoa tam giác mạch chỉ có trên vùng cao nguyên đá nơi địa đầu Tổ quốc, thế nhưng chỉ cách trung tâm TP. Thái Nguyên khoảng 40km, vùng hoa tam giác mạch với diện tích gần 2.000m2 đã xuất hiện ở bản Lũng Luông, xã Thượng Nung, huyện Võ Nhai.

Tháng 10 gọi mùa hoa tam giác mạch về trên khắp các sườn đồi ở những cao nguyên đá nơi địa đầu Tổ quốc. Tuy nhiên, ngắm hoa tam giác mạch ở Hà Giang bạn cần thời gian từ 2 ngày trở lên và vượt qua hơn 300km từ Hà Nội. Vì vậy, đối với nhiều du khách hạn hẹp thời gian thì việc lên với nơi vùng cao này quả là khó khăn. 

Tưởng chừng như bỏ lỡ mùa tam giác mạch đẹp thơ mộng ấy thì cách ngay Hà Nội khoảng 120km, tại Lũng Luông, Thượng Nung, Võ Nhai, Thái Nguyên cũng có một mùa tam giác mạch đẹp như thế.

Đây cũng là một điểm đến mới cho những người yêu thích du lịch và thích chinh phục thử thách.

  • 1

    Sự “xuất hiện” của hoa tam giác mạch tại Lũng Luông

    Vùng hoa này do anh Trần Văn Páo, dân tộc Mông ở bản Lũng Luông  trồng. Trước đây, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh Páo được nhóm thiện nguyện Cơm 5.000 Thái Nguyên mua tặng 15 kg hạt giống hoa và gợi ý anh trồng để thu hút khách tham quan, qua đó tạo điều kiện có thêm thu nhập.

    Vì vậy, anh đã thực hiện gieo trồng để tạo nên những sườn đồi hoa tam giác mạch nay đã cho ra hoa đẹp để đón du khách về ngắm hoa tam giác mạch nơi đây. 

    Lên Thái Nguyên ngắm hoa tam giác mạch đẹp như Hà Giang1

    Đồi hoa tam giác mạch đẹp ngất ngây tại Lũng Luông
  • 2

    Khám phá những gì tại Lũng Luông, Thái Nguyên

    Đến với Lũng Luông, điều đầu tiên là được ngắm hoa tam giác mạch trên những sườn đồi tuy còn hoang sơ nhưng rất nên thơ. Màu trắng tinh khôi của đồi hoa tam giác mạch nổi bật trên nền xanh biếc của cỏ cây, núi rừng tạo nên cảm giác thật yên bình, thư thái.

    Lên Thái Nguyên ngắm hoa tam giác mạch đẹp như Hà Giang2

     Những bông hoa tam giác mạch nhỏ nhắn pha trộn giữa màu trắng và hồng tạo nên một nền màu dịu mát trong khung cảnh vào thu nơi núi rừng

    Lên Thái Nguyên ngắm hoa tam giác mạch đẹp như Hà Giang3

    Nằm lấp ló sau những rặng cây là lác đác những ngôi nhà và con đường nhỏ quanh co cho bạn cảm giác thật thoải mái. Đây là điểm đến giúp bạn xả stress sau những ngày làm việc bận rộn.

    Lên Thái Nguyên ngắm hoa tam giác mạch đẹp như Hà Giang4

    Hơn nữa, bạn sẽ được trải nghiệm thử thách trên những con đường khúc khuỷu. Bởi xe máy là phương tiện phù hợp nhất để đến khám phá Lũng Luông và ngắm hoa tam giác mạch. Thử thách tay lái trên những cung đường nhỏ quanh co dốc núi cũng là một trải nghiệm khá thú vị.

    Lên Thái Nguyên ngắm hoa tam giác mạch đẹp như Hà Giang4

    Ngoài ngắm hoa tam giác mạch, du khách còn có thể thuê quần áo dân tộc và ngựa để chụp ảnh lưu niệm. Những khách ở xa đến có thể nhờ bà con trong bản chuẩn bị đồ ăn và thuê nhà sàn ngủ qua đêm. 

    Lên Thái Nguyên ngắm hoa tam giác mạch đẹp như Hà Giang5

    Chụp ảnh lưu niệm trên nền trắng của hoa tam giác mạch cũng rất nổi bật

    Lên Thái Nguyên ngắm hoa tam giác mạch đẹp như Hà Giang6

    Những bông hoa tam giác mạch li ti với màu trắng hồng pha lẫn đẹp thơ mộng

    Lên Thái Nguyên ngắm hoa tam giác mạch đẹp như Hà Giang7

    Nơi đây đa số là hoa màu trắng tinh khôi cho du khác thỏa thích ngắm hoa tam giác mạch

    Lên Thái Nguyên ngắm hoa tam giác mạch đẹp như Hà Giang8

    Không chỉ đẹp mà hoa tam giác mạch còn có mùi thơm thoang thoảng

    Lên Thái Nguyên ngắm hoa tam giác mạch đẹp như Hà Giang9

    Tuy dịch vụ cho khách tham quan chưa nhiều, nhưng chính sự mộc mạc, tự nhiên lại là nét đặc biệt làm vương vấn lòng người.

    Lên Thái Nguyên ngắm hoa tam giác mạch đẹp như Hà Giang10 

    Ngoài ra, tại Võ Nhai (Thái Nguyên), du khách có thể thăm khu du lịch sinh thái Hang Phượng Hoàng, suối Mỏ Gà, cách thành phố Thái Nguyên khoảng 40km.

    Lên Thái Nguyên ngắm hoa tam giác mạch đẹp như Hà Giang11

    Ngắm cảnh đẹp ở thác Mưa Rơi thuộc địa phận xóm Kim Sơn, xã Thần Sa (Võ Nhai, Thái Nguyên), cách thành phố hơn 30km.

    Lên Thái Nguyên ngắm hoa tam giác mạch đẹp như Hà Giang12 

    Cách trung tâm TP Thái Nguyên 2km về phía tây bắc, qua cầu Gia Bẩy theo hướng quốc lộ 1B (Thái Nguyên - Lạng Sơn). Di tích thắng cảnh Chùa Hang bao gồm: một ngôi chùa trong lòng hang và 3 ngọn núi đá dài gần nghìn mét được tọa lạc ngay tại trung tâm thị trấn Chùa Hang cũng là một điểm du lịch tâm linh đẹp, nhiều điều kỳ thú.

    Cuối tháng 10 là dịp hoa tam giác mạch nở rộ. Với những du khách không có nhiều thời gian, kinh phí để đi Hà Giang ngắm hoa thì bạn có thể đi ngắm tam giác mạch Thái Nguyên là hợp lý.

    Hiện tại Thái Nguyên có một khu vườn tam giác mạch trắng hứa hẹn là địa điểm du lịch gần Hà Nội “nóng” nhất trong tháng này cho bạn ngắm hoa tam giác mạch.

    Bên cạnh việc đi ngắm hoa tam giác mạch ở Thái Nguyên thì với những người thoải mái về thời gian hơn có thể tham khảo để đến Hà Giang chiêm ngưỡng hoa này nhé!

    >> Chiêm ngưỡng mùa hoa tam giác mạch Hà Giang

    >> Mùa thu rủ nhau đi ngắm tam giác mạch Tây Bắc

    >> 5 cánh đồng hoa đẹp mê hồn được giới trẻ yêu thích