Những nơi có hoa dã quỳ đẹp nhất Việt Nam

Hoa dã quỳ có sức hút mạnh mẽ đối với khách du lịch. Bên cạnh vườn quốc gia Ba Vì, Đà Lạt… bạn có thể ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của loài hoa này ở những nơi đâu?

Rất nhiều nơi có hoa dã quỳ, song những điểm khiến người ta nao lòng mỗi khi đặt chân đến thì không phải ai cũng biết.

Dã quỳ là loài hoa của tháng 10, tháng 11, bởi cứ mỗi độ thu về loài hoa này lại nở rộ hai bên đường khiến khách du lịch khó thể cưỡng lại. Cũng chính bởi vẻ đẹp hoang dã, có chút điên dại nhưng mộc mạc của loài hoa này, đã khiến nhiều người chỉ muốn ‘xách mông lên’ và đi ‘săn’ hoa dã quỳ.

  • 1

    Dọc đường Tây Bắc

    Nếu bạn là một tay phượt chính hiệu, chắc hẳn không thể bỏ qua những cung đường phượt Tây Bắc. Đây là một trong những nơi có hoa dã quỳ đẹp nhất Việt Nam mà nhiều người muốn chinh phục. Mang một vẻ đẹp huyền bí, không hề ngọt ngào nhưng hoang dại, hoa dã quỳ mọc bên ven đường khiến cho các phượt thủ cảm thấy phấn khích hơn trên con đường chinh phục những vùng đất mới.

    Bạn có thể tìm thấy hoa dã quỳ trên cung đường thuộc quốc lộ 6 huyền thoại đến Mộc Châu, Sơn La. Thời điểm cuối thu, đầu đông là dịp thích hợp nhất để bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này. Những rặng dã quỳ nối tiếp nhau, vàng rực một góc trời sẽ mang lại nhiều cảm hững hơn cho các phượt thủ.

    Những nơi có hoa dã quỳ đẹp nhất Việt Nam

    Tây Bắc là một trong những nơi có hoa dã quỳ nở đẹp nhất mỗi độ thu về

    Những nơi có hoa dã quỳ đẹp nhất Việt Nam

    Dã quỳ nở vàng rộ hai bên đường tạo nên khung cảnh lãng mạn, nên thơ
    Những nơi có hoa dã quỳ đẹp nhất Việt Nam
    Những cành hoa dã quỳ vàng rộ, mơn mởn như đón chào những niềm hy vọng mới

    >> Xem thêm Những dòng suối đẹp duyên dáng ở Tây Bắc

  • 2

    Điện Biên

    Những ngày cuối tháng 10, đầu tháng 11 cũng là dịp thích hợp để bạn đặt chân đến Điện Biên – nơi có hoa dã quỳ vàng rực trên con đường Điện Biên Đông ngầu bụi đỏ.

    Đến với Điện Biên bạn sẽ bị choáng ngợp trong sự bồng bềnh của mây trời và gió đã xen vào đó là nét đẹp hoang dại của hoa dã quỳ. Sự xuất hiện của loài hoa nhỏ này mang đến hơi ấm sưởi ấm cho sự cô quạnh, vắng bóng của vùng đất Điện Biên hoang hoải.

    Những nơi có hoa dã quỳ đẹp nhất Việt Nam

    Thu này lên Điện Biên bạn sẽ được hòa mình trong khung cảnh lãng mạn, ngập tràn hoa dã quỳ
    Những nơi có hoa dã quỳ đẹp nhất Việt Nam
    Những con đường đất trải dài với hai bên là hàng hoa vàng rượm sẽ khiến bạn bị phấn khích hơn khi du lịch nơi đây
  • 3

    Vườn quốc gia Ba Vì

    Cách thủ đô Hà Nội chưa đến 65km, vườn quốc gia Ba Vì là gợi ý tuyệt vời cho những người muốn ‘săn’ hoa dã quỳ. Cứ mỗi độ tháng 10 về, loài hoa vàng bé nhỏ này lại nở rộ như khát khao được hòa quyện với thiên nhiên núi rừng. Những sườn núi được nhuộm vàng rực rỡ khiến người ta khát khao được đặt chân đến. Và đây cũng là nơi có hoa dã quỳ nhiều và đẹp nhất miền Bắc.

    Dã quỳ chỉ nở khoảng 10 ngày đến 2 tuần, vì vậy bạn có thể kết hợp đi picnic với việc ngắm hoa để chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh thiên nhiên tươi mát nơi đây. 

    Những nơi có hoa dã quỳ đẹp nhất Việt Nam

    Vườn quốc gia Ba Vì cũng là nơi có hoa dã quỳ đẹp mê hồn khiến bạn muốn một lần ghé thăm
    Những nơi có hoa dã quỳ đẹp nhất Việt Nam
    Những bông hoa dã quỳ vàng mượt, e ấp như mời gọi