Làm thế nào để giảm mỡ bụng hiệu quả?

giam-mo-bung-hiqu-qua-nen-lam-gi

Một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà nhiều chuyên gia dinh dưỡng cũng như huấn luyện viên nhận được đó là làm thế nào để giảm mỡ bụng hiệu quả nhanh nhất. Dường như đây là một vấn đề rất lớn đối với cả nam và nữ và nó rất khó điều trị, không đơn thuần chỉ là giảm cân. Vì vậy, để giảm mỡ bụng hiệu quả bạn cần tuân thủ những chỉ dẫn khoa học để có được cơ thể thon gọn, đồng thời tránh các bệnh nguy hiểm.  

lam-the-nao-giam-mo-bung-hieu-qua

Những biện pháp làm giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả

làm gì để giảm mỡ bụng hiệu quả

Giảm mỡ bụng hiệu quả nên làm như thế nào ?

1. Ngủ đủ và đúng sẽ giúp giảm mỡ bụng tốt

Nếu bạn thường xuyên làm việc muộn, thức khuya kiểu cú đêm, vòng eo của bạn sẽ phát triển ngày càng quá khổ. Vì khi thức khuya, chúng ta càng có xu hướng đói, thèm ăn và ăn khuya. Bên cạnh đó, khi thức khuya làm việc, cơ thể sản xuất nhiều ghrelin, nó gây nên cảm giác thèm đồ ngọt và béo. Chứng mất ngủ cũng làm thay đổi cơ chế sản xuất hoóc môn, ảnh hưởng đến nồng độ cortisol và gây ra chứng nhạy cảm với insulin. Và đây là nguyên nhân hình thành mỡ bụng nhanh nhất. Hãy ngủ sớm, ngủ đủ 7 giờ một đêm là cách tốt nhất để không còn phiền lòng về vòng eo của mình. 

2. Thực hiện những bài tập giảm cân nhẹ nhàng

Thay vì tập nặng, hãy tập những bài tập đòi hỏi sự tham gia của nhiều nhóm cơ bắp kết hợp với hệ thống tim mạch của bạn. Hãy vận động đều đặn và nhẹ nhàng như xoay eo, đi bộ, đạp xe… chúng đều giúp bạn giảm eo nhanh chóng. 

3. Đường là kẻ thù trong việc giảm mỡ bụng

80% thành công trong cuộc chiến giảm mỡ bụng phụ thuộc vào chế độ ăn uống của bạn. Hãy giảm lượng calo bằng cách thêm protein, rau, ngũ cốc nguyên hạt vào các bữa ăn và hạn chế đường hết mức có thể. Nếu bạn thèm ngọt, hãy pha các thức uống bằng đường ăn kiêng hoặc đường làm từ cỏ ngọt. 

giam-mo-bung-hiqu-qua-nen-lam-gi

4. Vitamin C góp phần giảm mỡ bụng hiệu quả

Khi bạn đang căng thẳng, cơ thể sẽ tiết ra nhiều hormone cortisol. Vitamin C giúp cân bằng lượng cortisol. Ngoài công dụng giúp cơ thể tăng sức đề kháng, Vitamin C cũng rất cần thiết cho việc đốt cháy mỡ tự nhiên của cơ thể. Nếu bạn đang trải qua một cuộc khủng hoảng cảm xúc, căng thẳng từ công việc hãy tăng cương vitamin C, nó sẽ giúp chống lại các tác dụng phụ từ tiêu cực. Ăn ớt chuông, cải xoăn hoặc quả kiwi là những thực phẩm có nhiều Vitamin C hơn cả cam chanh.

5. Thở chậm cũng là biện pháp làm tan mỡ bụng tốt

Đây là một phương pháp rất đơn giản mà bạn có thể sử dụng ngay khi cả đang làm việc, học hành hay nghỉ ngơi. Bất cứ khi nào bạn nhận thấy mình đang căng thẳng, hãy thở chậm và sâu. Sau khi bạn ý thức được hơi thở của riêng mình, hãy co giãn cơ bũng. Điều này không những giúp giảm căng thẳng mà còn làm bạn giảm mỡ bụng hiệu quả một cách tự nhiên. 

Nguồn: Theo phununews

Bài viết được thành viên sưu tầm và đăng tại:
ChaMeCuaCon.com – Trang web chia sẻ kinh nghiệm về sức khỏe và làm đẹp.