Chế độ ăn chống suy dinh dưỡng cho trẻ tại nhà

Những nguyên nhân dẫn đến suy dinh dưỡng ở trẻ

Suy dinh dưỡng là một bệnh gây ảnh hưởng đến chiều cao. cân nặng cũng như sức khỏe của trẻ nhỏ. Vì vậy cha mẹ cần có những phương pháp đơn giản tại nhà để có thể đảm bảo dinh dưỡng cũng như sức khỏe cho trẻ.

Bữa ăn đầy đủ chất sẽ giúp trẻ không bị suy dinh dưỡng

Để tránh cho trẻ bị suy dinh dưỡng ngay từ trong bụng mẹ, trong quá trình mang thai, người mẹ cần có chế độ ăn uống hợp lí, khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng. Trong quá trình mang thai, người mẹ phải tăng từ 10 đến 12 cân mới đảm bảo sức khỏe cho thai nhi.

Trong suốt 9 tháng trẻ ở trong bụng mẹ, các gia đình cũng phải chú ý cho người mẹ đi khám thai đầy đủ, ít nhất là 3 lần để có thể theo dõi được tình hình sức khỏe, sự phát triển của thai nhi.

Khi trẻ được sinh ra, người mẹ nên cho trẻ bú ngay sau 30 phút. Trong 6 tháng đầu, nguồn dinh dưỡng chủ yếu của trẻ là từ sữa mẹ nên từ tháng thứ nhất đến tháng thứ 6 người mẹ luôn phải đảm bảo đầy đủ sữa cho trẻ bú.

Từ tháng thứ 5, cha mẹ nên cho bé ăn dặm, ăn bổ sung mà vẫn tiếp tục cho trẻ bú sữa mẹ. Chú ý tăng thêm các chất béo trong bột cho trẻ và có thể chia cho trẻ ăn làm nhiều bữa.

Khi trẻ lớn hơn, có thể tự ăn cơm thì cha mẹ đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ bằng bữa ăn phải có đầy đủ 4 món. Trong đó ngoài cơm phải có những món ăn cung cấp các chất như chất xơ, chất khoáng, chất đạm, chất béo để cơ thể bé được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.

Bài viết được thành viên sưu tầm và đăng tại:
ChaMeCuaCon.com – Trang web chia sẻ kinh nghiệm về sức khỏe và làm đẹp.