Vì sao trẻ bị viêm tai giữa cấp

Vì sao trẻ bị viêm tai giữa cấp

Vì sao trẻ lại bị viêm tai giữa cấp? Bệnh này có nguy hiểm thực sự hay không?

Bệnh viêm tai giữa cấp là mức độ nguy hiểm hơn cả bệnh viêm tai giữa rồi. Bệnh này nếu như không chữa trị kịp thời có thể để lại rất nhiều biến chứng hay những di căn nguy hiểm ảnh hưởng tới bé yêu của bạn sau này. Do đó, hãy cẩn thận để phòng tránh được những bệnh về viêm tai, đặc biệt là viêm tai giữa cấp như thế này.

Để có thể phòng tránh được bệnh này tốt nhất,việc đầu tiên cha mẹ cần phải tìm hiểu xem nguyên nhân nào dẫn đến bệnh viêm tai giữa cấp. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của chamecuacon.com.

Nguyên nhân đầu tiên dẫn đến bệnh viêm tai giữa cấp là do yếu tố thường gặp mang tên nhiễm trùng đường hô hấp trên, hoặc rối loạn chức năng vòi nhĩ.

Nguyên nhân thứ 2 dẫn đến bệnh viêm tai giữa cấp là do nhiễm siêu vi vòm mũi họng dẫn đến viêm, phù nề vòi nhĩ, nhiễm siêu vi như là một tác nhân gây bệnh ở tai giữa.

Nguyên nhân thứ 3 dẫn đến bệnh viêm tai giữa cấp chính là các loại vi khuẩn thường gặp như Steptococcus, Pneumomiae, Heamophilus influenza…

Đối với trẻ sơ sinh thì vi khuẩn thường gặp nhất chính là gram âm như Escheria coli, enterrococci….

Những nguyên nhân dễ nhận biết hơn có khả năng gây viêm tai giữa cấp cho bé nhà bạn là bị dính nước vào tai mà không được lau khô trong quá trình tắm, rửa mặt, bú mẹ, hoặc là do thời tiết, do môi trường có quá nhiều khói bụi độc hại như thuốc lá, do vệ sinh tai chọc ngoáy quá sâu và bị nước vào tai…

Đây là những nguyên nhân đơn giản xuất phát từ chính việc vệ sinh hàng ngày cho bé khiến cho bé có thể bị viêm tai giữa. Bởi vậy, cha mẹ hãy chú ý đến những nguyên nhân này để phòng tránh bệnh tốt nhất cho bé, tránh để xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

Nếu nghi ngờ bé bị mắc viêm tai giữa cấp thì cần đưa ngay đến bệnh viện hoặc các cơ sở y tế để kịp thời chữa trị và tránh được những biến chứng để lại.

Bài viết được thành viên sưu tầm và đăng tại:
ChaMeCuaCon.com – Trang web chia sẻ kinh nghiệm về sức khỏe và làm đẹp.